Tìm kiếm
Close this search box.

Tương lai của lĩnh vực ‘MarTech’ là gì?

Một nghiên cứu được thực hiện bởi nền tảng liên kết toàn cầu www.Awin.com, trong đó 250 nhà tiếp thị cấp cao và chủ doanh nghiệp từ các công ty MarTech vừa hoặc lớn đã được hỏi ý kiến ​​của họ vào năm 2021 cho đến nay.

Nhìn chung, 81% những người được hỏi nói rằng họ ít nhiều đã bị ảnh hưởng bởi iOS14 hoặc các bản cập nhật xung quanh việc theo dõi các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội của họ trong năm qua. Tính năng bảo mật “chọn không tham gia” được cài đặt trong bản cập nhật iOS 14 đã làm giảm khả năng cá nhân hóa và retargeting của các chiến dịch xã hội của các nhà quảng cáo.

Một trong những điểm nổi bật gần đây là tác động của bản cập nhật iOS 15 đối với ngành, mặc dù chỉ mới ra mắt vào tháng 9 năm 2021. 73% các nhà tiếp thị cấp cao tham gia vào nghiên cứu đồng ý rằng họ đã nhận thấy tỷ lệ mở thư tăng cao bất ngờ nhờ cập nhật.

Bản cập nhật cho phép người dùng bật tính năng ‘bảo vệ hoạt động thư’, theo đó Apple sẽ tự động tải hình ảnh và CSS, làm cho nó hiển thị như thể email đã được mở.

Hơn một nửa (55%) các nhà tiếp thị đã nhận thấy sự lạm phát trong tỷ lệ mở thư đã tuyên bố rằng họ đã từ bỏ hoàn toàn số liệu đo lường “tỷ lệ nhấp chuột” và “chuyển đổi”. 28% các nhà tiếp thị cấp cao cũng tuyên bố rằng họ đã chuyển sang mô hình đăng ký ngay sau bản phát hành phần mềm, nói rằng việc giữ chân khách hàng là ‘cách duy nhất’ để có được thông tin họ yêu cầu.

Cùng với những tác động mà những thay đổi có đối với ngành công nghiệp cho đến 2021, các nhà tiếp thị cấp cao cũng được hỏi suy nghĩ của họ về những xu hướng thịnh hành trong năm 2022 .

Một số xu hướng phổ biến nhất được là:

VR: 65% các nhà tiếp thị cấp cao dự đoán đây là xu hướng cho năm 2022

Ví dụ: đã có một số ứng dụng cho phép người tiêu dùng xem một món đồ có thể trông như thế nào trong ngôi nhà của họ hoặc các ứng dụng cho phép người dùng quét Internet để tìm các giao dịch trên đôi giày yêu thích của họ chỉ bằng một bức ảnh.

Chatbots sẽ có thể xử lý các vấn đề phức tạp hơn: 22% các nhà tiếp thị cấp cao dự đoán đây là xu hướng cho năm 2022

Có khả năng vào năm sau, người dùng có thể thấy chatbot được tin tưởng trong việc thanh toán, trở nên hoàn toàn được điều khiển bằng giọng nói và cải thiện trí tuệ cảm xúc.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với vai trò Kiến trúc sư Marketing: 15% nhà tiếp thị cấp cao dự đoán đây là xu hướng cho năm 2022

Mặc dù chậm nhận được sự chấp nhận của một số công ty, nhưng số lượng vai trò Kiến trúc sư Marketing sẽ tăng lên cùng với nhu cầu từ các công ty ngày càng tăng trong nỗ lực định hướng cho một số xu hướng ở trên chẳng hạn.

Original post: https://www.businessleader.co.uk/what-does-the-future-hold-for-the-martech-sector/

Translator: Phan Hoang Bach